วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2553

แนวทาง Templar สาย PvE, PvM, PvP

แนวทาง Templar สาย PvE, PvM, PvP ผู้อยู่รอดได้ในทุกสถานการณ์ใน Rohan

คำจำกัดความ
PvE/PvM (Player Versus Enemy, Player Versus Monster) : หมายถึงสายที่ใช้สำหรับเน้นการสู้ศัตรูพวกมอนสเตอร์เ ป็นหลัก
PvP (Player Versus Player) : หมายถึงสายที่ใช้สำหรับเน้นการสู้ระหว่างผู้เล่นเป็น หลัก
DPS (Damage per second) : หมายถึงการสร้างความเสียหายไปยังเป้าหมายโดยคิดต่อวิ นาที
AoE (Area of Effect) : หมายถึงสกิลโจมตีที่มีผลเป็นกลุ่ม
Melee : หมายถึงตำแหน่งในระยะประชิดตัว
DD (Damage Dealer) : การสร้างความเสียหายไปยังเป้าหมายในระยะประชิด

Overview อาชีพ INT Templar

อาชีพที่สอง (Class 2) ของเผ่า Elf Templar หรือ Battle Healer ที่มีความชำนาญในด้านการใช้เวทย์และการโจมตีด้วยอาวุ ธระยะใกล้เป็นหลักสามารถเพิ่มหลัง หรือซัพพอร์ตตัวเองได้ (Heal , Buff), มีสกิลแห่งแสงโจมตีในระยะไกลค่อนข้างรุนแรง (700% Base INT) และมีความสามารถในการแปลงค่า INT ไปเป็นค่า Physical Attack โดยใช้ Mace โจมตี (Blunt Mastery) และ Physical Defense (Mental Barrier) ได้ สามารถที่จะเดี่ยวๆ กับมอนสเตอร์ (PvE, PvM) หรือกับผู้เล่น แบบ PvP โดยใช้สกิล Stun ที่มีอยู่หลายสกิลได้ดี และที่สำคัญบทบาทในปาร์ตี้เป็นได้ทั้งตัวซัพพอร์ตรอง (Sub Healer) และตัว Puller รวมถึงเป็น Melee แบบ Damage Dealer ได้ดีอีกด้วย

ข้อดี
- ค่าการโจมตี (DPS) สูงเนื่องจากใช้ค่า INT แทนการโจมตี
- Attack Speed สูง เนื่องจากใช้ Mace เป็นหลักในการโจมตี ซึ่งเป็นอาวุธที่มีระดับความเร็วจะอยู่ที่ Fast
- เน้นการโจมตี 1:1แบบ Melee เป็นหลัก
- PvE ด้วยการเก็บเลเวลคนเดียวได้
- Debuff สกิลของศัตรูได้ 14 สกิล (Erase + Cast Over + Erase)
- สะท้อนสกิล Debuff อื่นๆ ได้ (Reflection)

ข้อด้อย
- MP ค่อนข้างน้อย (Base MP < 2k กรณีมี Buff + ของ จะอยู่ที่ประมาณ 2.5k ~ 3k)
- Magic Barrier ไม่มีประโยชน์สำหรับสายนี้เพราะ Base INT


INT Templar Stat (INT 3 / VIT 1)
สกิลพอยต์จะคิดที่ตั้งแต่เลเวล 1-99 รวม สกิลพอยต์ทั้งสิ้น เท่ากับ 548 Points

สำหรับเลเวล 1 ค่าพื้นฐานของสเตตัสเริ่มจะมีค่าดังนี้คือ
Strength Base 10
Intelligence 36
Psyche 40
Vitality 21
Dexterity 18
Agility 15

สำหรับเลเวล 99 ค่าพื้นฐานของสเตตัสควรจะเป็นคือ
Strength Base 10
Intelligence 36 +449
Psyche 40
Vitality 21 + 99
Dexterity 18
Agility 15



หมายเหตุ
การคำนวณการเพิ่ม Points ที่มีผลต่อ ค่าสเตตัส
1 Strength มีผลเพิ่ม Melee Attak 3 Units, Physical Defense 1 Unit
1 Intelligence มีผลเพิ่ม Magic Attack 3 Units, Magic Defense 1 Unit
1 Psyche มีผลเพิ่ม Magic Defense 2 Units, Mana 10 Units, Mana Recovery 1 Unit
1 Vitality มีผลเพิ่ม Physical Defense2 Units, Health 20 Units, HP Recovery 1 Unit
1 Dexterity มีผลเพิ่ม Ranged Attack 3 Units, Accuracy 1 Unit
1 Agility มีผลเพิ่ม Evasion 1 Unit

2.2) INT Templar Skill (INT 3 / VIT 1) ใช้ Point ทั้งสิ้น 88 Points เหลือ 10 Points



Class 1 Healer ใช้ทั้งสิ้น 29 Points
Class 2 Templar ใช้ทั้งสิ้น 59 Points

ส่วนที่เหลืออีก 10 Points ใครจะเพิ่มอันไหนให้เต็ม 7 ก็วัดกันที่เงินทุนบน Item Mall สำหรับซื้อหิน (Max 6 และ 7)
หรือขยันล่า Boss ก็เอาที่เหลือนี่แหล่ะมาเติมให้เต็มไปเลย

2.3) ไขข้อกระจ่างและแนะนำการอัพสกิลพอยต์

Healer Skill

Heal (3~4) จริงๆ แนะนำให้ไม่ควรต่ำกว่า 3 หรือถ้าเป็นไปได้อยู่ที่ 4 ก็พออาจจะไม่ต้องเต็มที่ 5 ถ้าหยุดที่เลเวล 4 (Level 4: Heals the target by 500% of Intelligence and 500% of Wisdom) ค่า Cooldown จะเท่ากับ 5 วินาทีซึ่งกำลังพอดี แต่ถ้าเติมที่เลเวล 5 (Heals the target by 600% of Intelligence and 600% of Wisdom) ค่า Cooldown จะเท่ากับ 6 วินาที ซึ่งเราควรที่จะคำนึงถึงเวลามากกว่าจำนวน HP ที่เพิ่มขึ้นมาซึ่งจากเลเวล 4 ไป 5 มีความแตกต่างกันไม่มากนัก

Mind Blast (3~4) สกิลจับขา แนะนำอย่างต่ำที่ 3 เพราะสามารถจับขาได้ 6 วินาที หรือถ้าจะเพิ่มเป็น 4 หรือ 5 ระยะเวลาก็จะเพิ่มระยะเวลายาวนานขึ้นเลเวลระ 1 วินาที

Intelligence Blow (5) เพิ่ม INT ให้เราอีก 25% เป็นเวลา 30 นาที

Holy Light (5) เวทย์แสงโดยคำนวณจาก 700% ของ INT

Instant Heal (1) ทางผ่านพอไม่จำเป็นต้องอัพเต็มเพราะไม่ค่อยมีประโยชน ์เนื่องจาก Cooldown นานมากที่ 3 นาที

Mental Barrier (5) เพิ่มค่าป้องกัน โดยคำนวณจาก 20% ของ INT มาเพิ่มลงใน Physical Defence

Magic Barrier (0) ไม่ต้องเพิ่มเพราะเราไม่ใช่สาย Full Support ซึ่งสกิลนี้ต้องการค่า Psyche ในการสร้างเกราะป้องกัน ซึ่งค่า Psyche เราไม่ได้ใช้อยู่แล้วสำหรับ Build นี้

Teleport (0) สกิลนี้สำหรับส่วนตัวแล้วมีประโยชน์ค่อนข้างน้อย ผมไม่อัพ

Net Bind (0) สกิลนี้ก็เช่นกัน บส่วนตัวแล้วมีประโยชน์ค่อนข้างน้อย ซึ่งทำให้เรากับเป้าหมายไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ ถ้าจะใช้จริงๆ ก็คงเหมาะกับการ PvP แต่อย่าลืมว่าเรามีทั้งสกิล Stun ซึ่งสามารถทดแทนสกิลนี้ได้

Revive (0) แนะนำว่าให้เป็นหน้าที่ของ Full Support ส่วน Templar ให้ไปใช้ Incanation แทนเนื่องจากทั้งชุบ และคืน % EXP กลับมาอีกด้วย

Saint Strike (1) ทางผ่านไปสู่ Chrono สกิลนี้แก้ทางได้โดยการใช้น้ำยาแก้พิษกรณี PvP ถ้าจะใช้จริงๆ ก็จะเหมาะกับ PvE/PvM มากกว่าการ PvP

Chrono (1) ไม่คิดค่า Recast ของสกิลถัดไป


Templar Skill

Mental Blow (5) เพิ่ม MP 15% เป็นเวลา 30 นาที (MP Base 1845 + 15% = 2121)


Incanation (5) ชุบชีวิต และพื้น HP, MP 75% และ EXP ที่เสียไปจากการตาย 70% สามารถใช้กับตัวละครที่ตายที่ต่ำกว่าเลเวล 100


Brain Blow (5) เพิ่ม INT 15% เป็นเวลา 30 นาที
INT (485 + 25%) + 15% = 697 , MATK (1,653 + 25%) + 15% = 2,376 และ MDEF (714 + 25%) + 15% = 1,026) ที่เลเวล 99



Gray Mask (1) ทางผ่านป้องกันการเสีย EXP


Euphoria (5) เปลี่ยนค่าความเสียหาย 15% ไปเป็น HP


Group Euphoria (5) เปลี่ยนค่าความเสียหาย 10% ไปเป็น HP ของผู้เล่นทั้งปาร์ตี้


Erase (5) สกิลลบ Buff ที่เป้าหมาย 5 Buffs สกิลนี้ใช้กับ Cast Over จะทำให้เป้าหมายถูกลบ Buff ที่ 10 Buffs ถ้าจะ แอดให้ Max ที่ 7 ก็สามารถลบ Buff ได้ถึง 14 Buffs


Reflection (5) สะท้อน Debuff กลับไปยังผู้ใช้ สามารถใช้ติดตัวได้ 50 วินาที


Blunt Mastery (5) เพิ่มความแรงของ Mace และ Attack Speed


Marea's Hammer (5) นำค่า INT 500% มาใส่เพิ่ม Damage ให้กับ Mace และ Stun เป้าหมาย 5 วินาที


Vanishment (2) แก้ Mind Blast และอาการ Stun


White Curse (5) Stun AoE กลุ่มเป้าหมายที่ 8 คน เป็นเวลา 5 วินาที


Destruction (5) โจมตีด้วยเวทย์ที่มีความแรง 800% ของ INT ไปยังเป้าหมาย


Cast Over (1) ลด Cooldown เวทย์ครั้งต่อไป


เป็นไงครับเห็นแล้วอยากเล่น Templar ขึ้นมาบ้างแล้วรึยัง



By Shadow_Cat

Credit : คุณ chocomania แห่ง bbs.asiasoft

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น